2/20/2555

ถ่ายทอดสดพิธีฝังศพ"วิทนีย์ ฮุสตัน"เที่ยงคืนวันอาทิตย์นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า พิธีฝังศพของราชินีเพลงป๊อบ วิทนีย์ ฮุสตัน จะมีขึ้นในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. นี้ ตามเวลาประเทศไทย ( 12.00 น.ของวันเสาร์ ตามเวลาในประเทศสหรัฐ ) โดยจะมีการถ่ายทอดสดจากโบสถ์ แบ๊บติสท์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นคริสตจักรที่เธอเคยร่วมเป็นนักร้องประสานเสียงเมื่อครั้งยังเด็ก พิธีศพจะมีการถ่ายทอดสดผ่านอินเทอเน็ตในรูปแบบไลฟ์สตรีม แฟนคลับที่ต้องการร่วมไว้อาลัยสามารถติดตามชมได้ทาง http://www.livestream.com/whitneyhouston
ศพของ วิทนี่ย์ ฮูสตัน นักร้องดัง ถูกนำกลับไปยังสถานที่จัดงานศพที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซี่แล้วเมื่อวาน หลังถูกนำออกมาจัดพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ที่เธอเคยร้องเพลงประสานเสียงตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก เพื่อรอการนำไปประกอบพิธีฝังในวันนี้ต่อไป พิธีที่โบสถ์ปิดฉากลงเมื่อโลงศพที่บรรจุร่างวิทนี่ย์ ฮูสตัน เดินทางออกจากโบสถ์ โดยมีการเปิดเพลง "I Will Always Love You." หนึ่งในเพลงฮิตที่วิทนี่ย์ร้องเองประกอบ
สำหรับพิธีทางศาสนาที่โบสถ์นิวโฮป แบ๊บติสท์ ในเมืองนวอร์ก ที่เริ่มเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทย แม้จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ แต่ก็มีผู้เข้าร่วมพิธีเต็มความจุของโบสถ์ ซึ่งส่วนมากเป็นสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และคนดังในวงการบันเทิง
งานนี้ สตีวี่ วันเดอร์ และ อลิเซีย คีย์ ให้เกียรติขึ้นร้องเพลงในพิธีที่ดำเนินไปเป็นเวลา 3 ชั่วโมง 45 นาที ในส่วนของผู้ที่ขึ้นพูดในพิธีก็รวมถึงเควิน คอสเนอร์ นักแสดงชื่อดัง ที่แสดงคู่กับวิทนีย์ในเรื่อง เดอะ บอดี้การ์ด สำหรับคนดังอื่นที่มาร่วมงานก็รวมถึงสาธุคุณเจสซี่ แจ็คสันด้วย
บ็อบบี้ บราวน์ อดีตสามีของวิทนี่ย์ ได้มาร่วมงานด้วย แต่กลับออกไป ก่อนพิธีจะเริ่ม โดยให้เหตุผลว่า ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ให้เกียรติจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยการให้เขาย้ายที่ถึง 3 ครั้ง
พิธีศพที่โบสถ์มีขึ้น หลังนางซิสซี่ มารดาของวิทนีย์ พร้อมด้วยบ็อบบี้ คริสติน่า บุตรสาววัย 18 ปีของผู้ตาย และสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวและเพื่อนสนิท ได้ไปร่วมไว้อาลัยและร่ำลาศพของวิทนีย์เป็นการส่วนตัวภายในสถานที่จัดงานศพวิกแฮม
เดิมครอบครัวจะจัดพิธีศพเป็นการส่วนตัว แต่ต่อมาอนุญาตให้กล้องโทรทัศน์เข้าไปถ่ายทอดสดได้และมีการถ่ายทอดทางอินเตอร์ด้วย รวมถึงตั้งจอขนาดใหญ่ที่ด้านนอกโบถส์เพื่อให้แฟนเพลงจำนวนมากที่มาเฝ้ารอด้านนอกได้ชมภาพพิธีด้วย ศพวิทนีย์จะได้รับการฝังที่สุสานแฟร์วิว ในเมืองเวสต์ฟิลด์ ใกล้กับหลุมศพจอห์น รัสเซล ฮุสตัน พ่อของเธอ ในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ
โดยนางคาโรลีน วิกแฮม ตัวแทนจากฌาปนสถาน นิวอาร์ค ฟิวเนอรัล ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดพิธีศพในครั้งนี้ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ประชาสัมพันธ์ของนักร้องชื่อดังจะเลือกแขกเพียงหนึ่งคนให้เข้าร่วมในพิธีฝังศพ และแขกอีกหนึ่งคนสำหรับทำหน้าที่ถ่ายวีดีโอเพื่อออกอากาศสดต่อสาธารณชน ผ่านจอภาพขนาดยักษ์ที่จะมีการนำมาติดตั้งไว้บริเวณด้านนอกของโบสถ์ นิว โฮป แบ๊บติสท์

สำหรับ "วิทนีย์ ฮุสตัน" เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่โรงแรม เบเวอร์ลี ฮิลตัน ก่อนขึ้นแสดงในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ โดยเจ้าหน้าที่พบสภาพเธอหมดสติอยู่ในอ่างอาบน้ำ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน วิทนีย์ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักร้องที่มีน้ำเสียงทรงพลังที่สุด ด้วยยอดขายซีดีกว่า 170 ล้านแผ่น ทั่วโลก แต่ในระยะหลังเธอกลับต้องต่อสู้อย่างหนักกับปัญหาการฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สิน และปัญหาชีวิตส่วนตัว


 หลับให้สบายนะครับ ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ในภพหน้าครับ สุดยอดของนักร้องในดวงใจของผม I will always love you, Whitney Houston

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ