7/11/2556

วิธีเพิ่ม Like ใน Facebook Fanpage เพื่อการโปรโมทธุรกิจ

ปัจจุบันคนทำธุรกิจส่วนตัว, ค้าขายไม่ว่าธุรกิจจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่มักจะใช้ Facebook Fanpage ในการหาลูกค้าใหม่ๆ หรือว่าติดต่อกับลูกค้ารายเดิม ซึ่งยิ่ง Fanpage ของคุณมียอด Like และยอด Talking About this (จำนวนคนที่กด Like, Share, Comment, Tag ใน Fanpage ของเรา) มียอดมากเท่าไหร่ ก็หมายความการโพสแต่ละครั้งของคุณก็จะมีสื่อไปถึงกลุ่มคนได้มากขึ้นเท่านั้น
ผมขอเสนอวิธีการเพิ่ม Like และ Talking about this ตามนี้ครับ

-ข้อมูลที่นำมาโพสใน Fanpage ควรโดนใจกลุ่มเป้าหมายของเรา ไม่ใช่แค่อยากโฆษณาอย่างเดียว เช่น ถ้าเราขายเสื้อผ้าวัยรุ่น  คนที่มา Like Fanpage หลักๆก็คงจะเป็นวัยรุ่น ซึ่งถ้าเราจะเน้นโพสโฆษณาสินค้าใน Fanpage อย่างเดียวทั้งวัน คงจะไม่มีใครชอบดูแต่โฆษณาแน่ๆ เผลอๆ อาจจะ unlike หนีไปด้วยซ้ำ ให้เราหาข้อมูลที่น่าสนใจ (ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายใน fanpage เรา) มาโพสเช่น ถ้าคุณมี fanpage ขายเสื้อผ้าให้วัยรุ่นก็โพสรูปคำตลกๆ หรือข่าวที่โดนใจวัยรุ่น ก็จะทำให้คนมากด Like หรือ Share ได้ง่าย จะทำให้ยอด Talking about this ของ fanpage คุณเพิ่มขึ้น

-โพสรูปบ้าง คนส่วนมากเวลาเปิด Facebook รูปมักจะดึงดูดสายตาได้ดีกว่าตัวอักษร ดังนั้นควรจะโพสรูปสวยๆ โดนใจใน Fanpage บ้าง ไม่ใช่โพสแต่ข้อความอย่างเดียว

-ให้สมาชิกมีส่วนร่วม เวลาคุณโพสอะไรก็ตาม ถ้าตั้งเป็นคำถามเช่น เห็นด้วยหรือไม่? ก็มีโอกาสที่คนจะตอบ comment คุณมากกว่าโพสประโยคบอกเล่าเฉยๆ

-ลงโฆษณากับ Facebook Ad วิธีนี้ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ข้อดีก็คือเราสามารถกำหนดได้เลยว่าอยากจะให้โฆษณาของเราไปปรากฏกับใครบ้าง เช่น ต้องการให้โฆษณาเฉพาะผู้ชาย อายุประมาณวัยทำงานเท่านั้น เป็นต้น
ซึ่งแม้ว่าวิธีนี้จะเสียเงินแต่ก็จะทำให้ได้กลุ่มคนมา Like ที่มีคุณภาพ ตรงกับลูกค้าเป้าหมายที่เราต้องการ

-สร้าง Apps, สร้าง Tab ให้กด Like ก่อนถึงจะเข้าไปใช้งานได้
วิธีนี้ถ้าเรามีข้อมูลที่น่าสนใจ แล้วต้องการให้ผู้ที่จะดูข้อมูลใน Tab ต้องกด Like ก่อนถึงจะเข้าไปดูข้อมูลได้
โดยเราไปโพสเชิญชวนในเว็บที่มีกลุ่มลูกค้าเราเข้าไปเล่นจำนวนมาก ก็จะสามารถเพิ่มยอด Like ได้ในระยะเวลาอันสั้น
ดูตัวอย่างวิธีการสร้าง Tab ได้ที่
www.thaiseoboard.com/index.php/topic,300215

-แจกของฟรี
ใครๆก็ชอบของฟรี  จริงๆของที่มาแจกอาจจะไม่ต้องเป็นของราคาแพงก็ได้ครับ อาจจะเป็นเสื้อยืดเก๋ๆ , สติกเกอร์ที่ทำแจกเอง ก็จะทำให้คนสนใจมากขึ้น

-เวลาในการโพส ในประเทศไทยเคยมีการทำผลสำรวจมาแล้วว่าคนมักจะเล่น Facebook มากที่สุดตอนช่วงเวลาประมาณ 20.00-22.00 ดังนั้นถ้าคุณโพสในช่วงเวลานี้   โอกาสที่โพสของคุณจะแสดงให้ลูกค้าเห็นก็จะมีมากกว่าช่วงเวลาอื่น

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณมีไอเดียในการหายอด Like, Talking about this ได้ดียิ่งขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ