7/12/2556

วิธีการโปรโมท Instagram

เป็นที่สงสัยกันพอสมควรกับการโปรโมท Instagram ยังไงให้มีคนมาตามเยอะๆ โดยเจ้าตัว Instagram ในปัจจุบันถือเป็นช่องทางอีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมทสินค้าของตัวเองให้โลกรู้จัก โดยสามารถย่อร้านค้าของเราลงมาอยู่ในมือถือ ซึ่งพกพาร้านค้าของเราไปด้วยได้ทุกที่ ทุกเวลาที่เราต้องการ

ซึ่งในยุค 3G + Smart Phone คงหลีกหนี การใช้งาน Instagram ไปไม่ได้เลย เหตุผลหลักๆ ที่เรามักใช้ Instagram กัน ง่ายๆ เลยก็คือ เพื่อนมันเล่น เราเห็นก็อยากเล่นบ้าง พอเริ่มเล่น เราก็เริ่มติด, เห็นร้านค้าเพื่อนบ้าน / คู่แข่งมี เราก็อยากมีบ้าง เป็นต้น
ส่วนวิธีการโปรโมท Instagram มีดังนี้
1.                   ใช้ Traffic ที่มีให้เป็นประโยชน์ เป็นที่รู้กันดีว่า Instagram มาทีหลังสุด ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซด์, Twitter หรือ Facebook ก็ล้วนแล้วแต่มาก่อนทั้งสิ้น ไอเดียแรก คือ หากเรามีเว็บไซด์, Fanpage หรือ Twitter ก็ใช้ Traffic จากเครื่องมือเหล่านี้ โดยพยายาม Link ไปยัง Account Instagram ให้ได้ในที่สุด โดยอาจ Link ไปหน้า Landing Page ใดก็ได้ ที่สามารถสื่อสารได้ด้วยว่า Username ที่ใช้เล่น Instagram ของเราคืออะไร เพื่อให้เค้าเข้าไปติดตาม
2.                   การสนับสนุนการใช้งานบนมือถือ ไม่ว่าเราจะใช้อะไรโปรโมท Instagram ก็ตาม แต่อย่าลืมนะครับว่า Instagram สามารถเล่นได้จากมือถือเท่านั้น ทำให้การโปรโมทใดๆ ก็ตามควรคำนึงถึง ปุ่ม หรือ Banner ใดๆ ก็ตามที่จะนำไปใช้ ต้องสามารถเปิดดูได้บนมือถือได้ด้วย เพื่อง่ายต่อการติดตาม Instagram เป็นต้น

3.                   อย่า Spam สำคัญมาก และ ผมย้ำทุกครั้งว่าอย่า Spam Follow เพราะบางครั้งอาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญ และ ช่วยกัน Report และ Blog เราในที่สุด แล้วแทนที่จะได้ Follow

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ