7/03/2556

การเพิ่มที่อยู่ 'จาก' ที่กำหนดเอง


คุณลักษณะ 'จาก:' ที่กำหนดเองจะใช้ได้เฉพาะกรณีที่คุณเป็นเจ้าของที่อยู่สำรอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบัญชีอื่นแยกต่างหาก ถ้าต้องการส่งจดหมายโดยใช้ชื่อผู้ใช้ Gmail อื่น ขั้นแรกคุณต้อง ลงชื่อสมัครใช้ ที่อยู่นั้นก่อน
คุณลักษณะ 'จาก:' ที่กำหนดเองของ Gmail ช่วยให้คุณสามารถใช้ Gmail เพื่อส่งข้อความ โดยแสดงที่อยู่ อื่นของคุณเป็นผู้ส่งแทนที่อยู่ Gmail คุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณสามารถจัดการบัญชีหลายบัญชีได้ง่ายขึ้น จากส่วนติดต่อของ Gmail
เมื่อต้องการเพิ่มที่อยู่ 'จาก:' ที่กำหนดเอง:
  1. ตรวจสอบว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยที่อยู่ที่คุณต้องการเพิ่ม คุณจะต้องเข้าถึงบัญชีอื่นก่อนที่ Gmail จะอนุญาตให้คุณส่งจดหมายจากบัญชีนั้นได้
  2. โปรดทราบ: ถ้าคุณต้องการส่งจากชื่อผู้ใช้ Gmail อื่น โปรด ลงชื่อสมัครใช้ บัญชีนั้นก่อน
  3. ลงชื่อเข้าใช้ Gmail
  4. คลิก การตั้งค่า ที่ด้านบนของหน้าใดก็ได้ จากนั้นเปิดแท็บ บัญชี
  5. ใต้ ส่งอีเมลในฐานะ ให้คลิก เพิ่มที่อยู่อีเมลอื่นของคุณ
  6. ในช่อง ชื่อ โปรดป้อนชื่อเต็มของคุณ
  7. ในช่อง ที่อยู่อีเมล ให้ป้อนที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการใช้ส่ง
  8. (เลือกได้) เมื่อมีคนตอบกลับข้อความที่คุณส่งโดยใช้ที่อยู่ 'จาก:' การตอบกลับจะถูกส่งไปยังที่อยู่ 'จาก:' นี้แทนที่จะเป็นที่อยู่ Gmail ของคุณ ถ้าคุณต้องการให้การตอบกลับถูกส่งถึง Gmail หรือบัญชีที่สาม คุณจะต้องป้อนที่อยู่ 'ตอบกลับ' ถ้าต้องการดำเนินการนี้ ให้คลิก ระบุที่อยู่ตอบกลับที่ต่างกัน และป้อนที่อยู่อีเมลที่ต้องการ
  9. คลิก ขั้นตอนถัดไป >> จากนั้นคลิก ส่งการยืนยัน Gmail จะส่งข้อความยืนยันไปยังที่อยู่อีเมลอื่นของคุณ เพื่อยืนยันว่าคุณเป็นเจ้าของ
  10. เปิดบัญชีอื่นของคุณ และคลิกที่ลิงก์ในข้อความที่ Gmail ส่ง หรือป้อนรหัสการยืนยันในส่วนบัญชี ของการตั้งค่า Gmail
เมื่อต้องการใช้ที่อยู่ 'จาก:' ที่กำหนดเองเมื่อเขียนข้อความใหม่ ให้เลือกที่อยู่จากเมนูแบบเลื่อนลงในช่อง 'จาก:' ถ้าคุณต้องการตอบกลับหรือส่งต่อ ให้คลิก เปลี่ยน ใกล้กับช่อง 'จาก:' ก่อน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกใช้ที่อยู่ที่จะใช้ส่งข้อความโดยอัตโนมัติ
ถ้าต้องการแก้ไขชื่อหรือที่อยู่ตอบกลับสำหรับรายการที่มีอยู่ ให้คลิก แก้ไข ใกล้กับที่อยู่บนแท็บบัญชี ของคุณ ถ้าต้องการลบที่อยู่ ให้คลิก ลบ
หมายเหตุ: เมื่อคุณส่งข้อความโดยใช้ที่อยู่ 'จาก:' อื่น ที่อยู่ Gmail ของคุณจะถูกรวมไว้ในช่อง ผู้ส่ง ของส่วนหัวอีเมลด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้จดหมายของคุณถูกทำเครื่องหมายเป็นจดหมายขยะ โปรแกรมไคลเอ็นต์อีเมลส่วนใหญ่จะไม่แสดงช่องผู้ส่ง แต่ Microsoft Outlook บางรุ่นอาจแสดง "From yourusername@gmail.com on behalf of customaddress@mydomain.com"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ