9/17/2555

เว็บไซต์ศธ.โดน แฮกเกอร์เจาะประจานหน้าจอ




แฮกเกอร์สุดแสบเจาะระบบเว็บไซต์กระทรวงศึกษา ขึ้นภาพพร้อมข้อความหรา ขอทวงคืนประชาธิปไตย ศธ.เร่งแก้ไข เข้าหน้าเว็บไม่ได้ยาว ไอซีทีเร่งแกะรอยรวบตัว

วันนี้ (17 ก.ย.) ในช่วงเย็นปรากฎว่า เว็บไซต์ของกระทรวงศึกษาธิการโดนแฮกโดยกลุ่ม Gleich Zi Libertia   ได้เจาะระบบความปลอดภัยในเว็บไซต์ แล้วมีการโพสต์ขึ้นเป็นข้อความภาพ slideshow ระบุว่า เว็บไซต์แห่งนี้ถูกแฮกซ์แล้ว และระบุว่า เอาประชาธิปไตยคืนมา


ทั้งนี้ ข้อมูล เบื้องต้น ทราบว่า คนแฮคคือGleich Zi Libertia  ซึ่งเคยมีการระบุข้อความถึงว่า "เราทำสิ่งที่เราอยากทำ เพื่อรักษาเสรีภาพของเรา คุณไม่มีสิทธิ์ในการควบคุมวัยรุ่นอย่างพวกเราเรามีชีวิต มีกฎหมายของพวกเราเอง"

ทางด้านเฟซบุ๊คส่วนตัวของมือแฮคก็ได้มีการโพสข้อความแสดงถึงเจตนาในการแฮคเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการจริงโดยแสดงให้เห็นว่ามือแฮคได้มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

ขณะที่ การเข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่สามารถดำเนินการได้ โดยจากการตรวจสอบทราบว่า ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการแก้ไข อย่างเร่งด่วน ส่วนทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แกะรอยเบาะแสของกลุ่มดังกล่าว และเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ