2/13/2555

'วิทนีย์ ฮุสตัน' เธออาจสิ้นลมจากอาการจมน้ำ หรืออาจตายเพราะยาเสพติด?


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ว่า ข่าวการเสียชีวิตของ วิทนีย์ ฮุสตัน ตำนานนักร้องชาวอเมริกัน เจ้าของเสียงอันทรงพลังเป็นเอกลักษณ์ ในวัย 48 ปี สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ทุกคนในวงการเพลง รวมถึงเหล่าแฟนเพลงและญาติมิตรของเธอเป็นอย่างมาก หลายคนยังตั้งข้อสงสัยว่าอะไรเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของเธอ เป็นเพราะยาเสพติด ที่เป็นตัวการทำลายชีวิตคู่ของเธอและสามีหรือไม่

วิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องชื่อก้องระดับตำนานของโลก เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในห้องพักของเธอ ที่โรงแรมในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีการคาดการณ์ไปต่างๆนานา บ้างว่าอาจเป็นการฆาตกรรม บ้างว่าเป็นเพราะยาเสพติด ที่คร่าชีวิตของฮุสตัน...

จากการเปิดเผยของ คริสเทน ฟอร์สเตอร์ ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของฮุสตัน เผยว่า พวกเธอได้รับแจ้งเรื่องการเสียชีวิตของฮุสตันจากทีมรักษาความปลอดภัยของโรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลตัน และจากคำบอกเล่าของตำรวจระบุว่า หลังจากได้รับแจ้ง พวกเขาก็เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และพยายามช่วยชีวิตเธออย่างเต็มที่ แต่ไม่อาจช่วยไว้ได้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่พบร่องรอยการใช้สารเสพติด หรือปัจจัยใดๆที่อาจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเธอเลย

ขณะเดียวกันทางเว็บไซต์ TMZ ได้รายงานว่าแม้จะไม่มีการพบยาเสพติดในบริเวณที่เกิดเหตุ หรือหลักฐานการดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีการพบยาประเภทที่ต้องได้รับใบสั่งจากแพทย์อยู่ในห้องที่นักร้องดังเสีย ชีวิต โดยข่าวระบุว่า วิทนีย์ ฮุสตัน เสียชีวิตอยู่ในอ่างอาบน้ำของห้องพัก จึงมีข้อสันนิฐานเกิดขึ้นตามมาว่า เธออาจสิ้นลมจากอาการจมน้ำ

ตำรวจยังเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนแจ้งกับเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าวิทนีย์ ฮุสตันหมดสติอยู่ในห้องพัก แต่คาดว่าอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ติดตามที่มากับเธอก็ได้

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวทีเอ็มซี ของสหรัฐฯ รายงานว่า วิทนีย์ ฮุสตันถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ไนท์คลับ ''ทรู ฮอลลีวูด'' ซึ่งถูกใช้เป็นที่จัดงานเลี้ยงวันก่อนประกาศผลรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด โดยในงานเลี้ยง ฮุสตันมีพฤติกรรมก้าวร้าวผิดปกติ เธอกับเพื่อนยังจัดปาร์ตี้สังสรรค์เสียงดังต่อในวันศุกร์ด้วย

ทั้งนี้ วิทนีย์ ฮุสตัน เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เคยได้รับรางวัลแกรมมี่ 6 ครั้ง รางวัล บิลล์บอร์ด มิวสิค อวอร์ด 30 รางวัล รวมถึง รางวัลอเมริกัน มิวสิค อวอร์ด อีก 22 รางวัล มีอัลบั้มอย่างเป็นทางการทั้งหมด 7 อัลบั้ม โดยอัลบั้มสุดท้ายออกเมื่อปี 2009 เธอแต่งงานกับ บ๊อบบี บราวน์ ศิลปินเพลงอาร์แอนด์บี เมื่อปี 1992 และหย่าขาดจากกันในปี 2006 เนื่องจากพฤติกรรมติดยาเสพติดของทั้งคู่

ในช่วงชีวิต 10 ปีสุดท้ายของเธอ เธอมีข่าวพัวพันกับการใช้ยาเสพติด และเข้าออกสถานบำบัดยามาโดยตลอด จนกระทั่งฮุสตันออกมายอมรับผ่านสื่อเมื่อปี 2002 ว่า เธอติดยาเสพติด ทั้ง กัญชา โคเคน รวมถึงติดสุรา และยาตามใบสั่งแพทย์ด้วย เธอเพิ่งเดินทางเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติดและสุราเมื่อ พ.ค. ปีก่อนนี้เอง

กรณีของฮุสตัน ใกล้เคียงกับการเสียชีวิตอย่างปริศนาของเอมี ไวน์เฮาส์ อีกหนึ่งนักร้องสาวแนวโซล ที่เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อ 23 ก.ค.ปีก่อน โดยเธอก็มีประวัติการใช้ยาเสพติดมาอย่างโชกโชน ทำให้ในตอนแรกหลายคนต่างคาดว่า การเสียชีวิตของเธอมาจากการเสพยาเกินขนาด แต่สุดท้าย ผลชันสูตรเมื่อเดือน ต.ค. ชี้ชัดว่า ไม่พบสารเสพติดในตัวของไวน์เฮาส์เลย

ในขณะนี้ สาเหตุการเสียชีวิตของฮุสตันยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของตำรวจ และคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ในการหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง (อ้างอิงจากกรณี เอมี ไวน์เฮาส์) ซึ่งเราก็ได้แต่รอกันต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ