2/11/2555

รักประเทศไทย ปูกับป๋า ฟังเพลงรักชาติร่วมกัน

รายงานข่าวบรรยากาศงานเลี้ยง รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย ที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 ก.พ. โดยใช้งบในการจัดงาน 10 ล้านบาท มีการเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มาเป็นประธานในพิธี โดยเวลา 15.30 น. เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ จำนวนประมาณ 50 คน นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ มาปิดถนนบริเวณแยกมิสกวัน ทำให้ต้องปิดการจราจรถนนพิษณุโลกไปโดยปริยาย เพื่อประท้วงการจัดงานเลี้ยงดังกล่าว เพราะเงินช่วยเหลือน้ำท่วมยังแจกจ่ายไม่ทั่วถึง การชุมนุมดำเนินไปจนถึงเวลา 18.00 น.

เวลา 17.45 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เดินทางมาถึง โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รอต้อนรับ ก่อนนำ พล.อ.เปรมไปพักผ่อนในห้องสีงาช้าง ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเดินทางไปตึกสันติไมตรีเพื่อชมการแสดงของวงออเคสตราเยาวชนเทศบาลยะลา


 ทั้งนี้ พล.อ.เปรมแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมพระราชทานสีกรมท่า ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์สวมเสื้อสูทสีโอลด์โรสพร้อมกระโปรงคลุมเข่าสีเทา ส่วนองคมนตรีอื่นที่เดินทางมาร่วมงานด้วยมี 2 คน ได้แก่นายอำพล เสนาณรงค์ และ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมด้วยนายยงยุทธคอยเดินประคอง พล.อ.เปรม โดย พล.อ.เปรมฟังดนตรีด้วยอารมณ์สุนทรีและมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 เวลา  18.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์เชิญ พล.อ.เปรมมายังบริเวณหน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อนั่งฟังการบรรเลงเพลงจากวงดุริยางค์เหล่าทัพและวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย


จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.อ.เปรมและผู้มีเกียติที่มาร่วมงาน ขอเรียนว่าตั้งแต่ช่วงกลางปี 2554 ประเทศต้องเผชิญภาวะภัยธรรมชาติอย่างร้ายแรง ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและทรัพย์สินหลายแสนล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบทางสุขภาพและจิตใจ แต่สิ่งที่น่าภูมิใจมากที่สุดคือความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกคน และจากหน่วยงานต่างๆ ในระดับชาติและระดับท้องถิ่น พลังของความสามัคคีทำให้เราฟันฝ่าวิกฤตไปได้ รวมถึงความมีน้ำใจของคนไทยพูดกันว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน ทำให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกแล้วในวันนี้ ในนามของรัฐบาลขอบคุณคนไทยทุกคน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ องค์กรการกุศล อาสาสมัคร และเพื่อนจากต่างประเทศ เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความพร้อมเพรียงร่วมแรงร่วมใจและความอดทนไม่ย่อท้อ ความมีน้ำใจไมตรี ล้วนเป็นพลังสำคัญเป็นกำลังใจให้คนไทยทั้งประเทศ และทำให้เกิดความมั่นใจว่าไม่ว่าภัยอันตรายใดๆ จะเกิดขึ้นคนไทยทุกคนและแผ่นดินของเราจะดำรงคงอยู่และสามารถก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อลูกหลานของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ