1/25/2555

แก้ชงปีมะโรง มังกรธาตุน้ำ



ปีชง จอ อันตราย!!
สิ่งที่คนสนใจมากมายก็คือเรื่องปีชง ซินแสชื่อดังบอกว่า ตามหลักโหราศาสตร์จีนปี พ.ศ. 2555 เป็นมังกรธาตุน้ำ ชงกับปีจอธาตุไฟมากที่สุด โดยเฉพาะคนที่อายุรอบ 6 ปีขึ้น 7 ปี รอบอายุ 66 ปี ขึ้น 67 ปีถือว่ามีอันตรายเพราะชงโดยตรง
“ในบรรดา 12 ปีนี้ จอหนักมากที่สุด โดยเฉพาะคนที่อายุ 42 ปีขึ้น 43ปี ชงทั้งผู้ชายและหญิง, รอบอายุ 54 ปีขึ้น 55 ปีก็โดนด้วย ผู้หญิงหนักกว่าผู้ชาย, รอบอายุ 18 ปี ขึ้น 19 ปีหนักทั้งชายหญิง , รอบอายุ 42 ปี ขึ้น 43 ปี หนักทั้งชายหญิง รอบอายุ 31 ปี ดวงผู้ชายหนัก”
ส่วนปีอื่นๆ ที่ไม่เกื้อหนุน แต่ไม่ถึงกับชงหนัก เช่น ปีเถาะ ปีฉลู ปีมะแม หลายที่บอกว่าชง ความจริงแล้ว แค่โดนลูกหลง ไม่ได้ถึงกับชงแรง แค่ไม่เกื้อหนุนกับปีมะโรงเท่านั้น ดังนั้นอย่าตกใจตามกระแสข่าวที่วัดต่างๆ ปล่อยออกมา เพื่อให้ท่านไปเสียเงินทำบุญกับวัดแห่งนี้
“ที่สำคัญบางแห่งบอกขนาดว่า ปีนี้มะโรงชงกับมะโรงนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะชงปีตัวเอง เพียงแต่ว่าบางรอบอายุอาจจะเข้าเคราะห์ โดยผู้ชายที่อายุลงท้ายด้วย 3-6-9 ไม่ดี ส่วนผู้หญิงลงท้ายด้วย 2-5-8 ไม่ดี แบ่งได้ดังนี้
มะโรงรอบ 12 ปี ขึ้น 13 ปี เข้าเคราะห์ทั้งผู้ชายและผู้หญิง,
มะโรงรอบอายุ 24 ปีขึ้น 25 ปี ผู้ชายดี ส่วนผู้หญิงเข้าเคราะห์,
มะโรงรอบอายุ 36 ปี ขึ้น 37 ปี ผู้ชายอยู่ในเคราะห์ ผู้หญิงปกติ
มะโรงรอบอายุ 48 ปีขึ้น 49 ปี ไม่ดีทั้ง 2 เพศ,
มะโรงรอบอายุ 60 ปีขึ้น 61 ปี ผู้ชายมีปัญหา ผู้หญิงปกติ,
มะโรงรอบอายุ 72 ปี ขึ้น 73 ปี ชายอยู่ในเคราะห์ ผู้หญิงปกติ
ที่เหลือก็กลางๆ ไม่ได้เข้าเคราะห์แต่อย่างใด ดังนั้นจึงอย่าตกใจ”

ดาวรุ่งในปีมะโรง หรือภาษาซินแสจีนเรียกกันว่า ปีสมพงศ์ ได้แก่ ปีวอก และ ปีชวด ส่วนปีที่เกื้อหนุนกับปีมะโรงได้แก่ปีระกานั่นเอง..!
“ปีชวดที่เป็นดาวรุ่งนั้น อยู่ในรอบคนที่อายุ 17, 41, 53 ปี โดยเฉพาะผู้หญิงรอบอายุนี้ดีมาก ส่วนผู้ชายที่อยู่ปีชวดแล้วรุ่ง คือ คนที่อยู่ในรอบอายุ 5 ปี 17 ปี 41 ปี 65 ปี สำหรับปีเกื้อหนุนได้แก่ปีที่ดีมาก อยู่ในรอบอายุ 21 ปี 33 ปี ส่วนผู้ชายปีวอกอยู่ในรอบอายุ 21 ปี 33 ปี ส่วนปีระกาที่สมพงศ์นั้นอยู่ในคนที่เกิดรอบอายุ 8 ปี 20 ปี 32 ปี 44 ปีจะดีมาก ส่วนผู้หญิงอยู่ในรอบอายุ 20 ปี 44 ปี 56 ปี เป็นต้น”

คู่มือแก้ชง
เรื่องนี้คนที่ดวงดีจะทำเพิ่มก็ไม่เสียหาย แต่สำหรับคนที่ชง หรือไม่สมพงศ์กับปีมะโรงนั้น ซินแสบอกวิธีแก้ไขชนิดไม่ต้องงมงายไปตามวัดใหญ่ๆ ที่โฆษณาเอาเงินเข้ากระเป๋าว่า
1. ทำใจ ตั้งรับ มีสติ รอบคอบ อย่าไปวุ่นวายกับใคร เจียมเนื้อเจียมตัว อย่าใจร้อน อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน อย่าหาเหาใส่หัว ลดความเสี่ยงลงให้น้อยที่สุดไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ จะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นเบาลง
2. หมั่นทำบุญ เข้าวัดเข้าวา ตักบาตร ถวายสังฆทาน ทอดกฐิน-ผ้าป่า และหมั่นทำทาน ช่วยเหลือคนลำบาก ทำบุญทำทาน
3. การสะเดาะเคราะห์ มีอยู่ 3 อย่าง เลือกเอา บริจาคโลง ไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่สำคัญควรละเว้นการกินเนื้อสัตว์ใหญ่ เช่น วัว-ควาย หรือบริจาคโลหิต หรือจะทำทั้ง 3 อย่างก็ยิ่งดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ