1/06/2555

จับได้แล้วเพื่อนรวมชิงทรัพย์ร้านทอง "ออโรร่า"

ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่าได้เพิ่มอีกหนึ่งคน หลังหลบหนีไประหว่างที่เพื่อนร่วมแก๊งถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิต โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และอ้างว่า ต้องการเงินไปใช้หนี้การพนันจำนวน 4,000,000 บาท

อาวุธปืนขนาด .38 เป็นของกลางที่ตำรวจยึดได้จากนายพิทักษ์ รักษาดี อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกับนายพนมกร โพธิ์กัน ผู้ต้องที่ถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในคดีที่ร่วมกันใช้อาวุธปืนบุกปล้นทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 3 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า นายพนมกร เป็นคนชักชวนให้ร่วมวางแผนปล้น เนื่องจากทั้งคู่มีปัญหาด้านการเงิน แต่ยอมรับว่า ส่วนตัวเป็นหนี้บ่อนการพนัน 3 - 4 ล้านบาท พร้อมกล่าวขอโทษ โดยระบุว่า ไม่มีเจตนายิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุได้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุไปฝากไว้ที่บ้านแฟน ย่านบางใหญ่ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนำไปฝากเพื่อน ย่านบางเขน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีพยายามฆ่าในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย และ หลบหนีชั้นประกันคดีพยายามฆ่าในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถแสดงข้อคิดเห็นที่เหมือน หรือ แตกต่างได้ครับ ขอความกรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพด้วยครับ ขอบคุณครับ